Ra mắt website Meijimilk.com.vn - Trang bán hàng trực tuyến các sản phẩm dinh dưỡng công thức Meiji chính hãng tại Việt Nam.

Mẹo trị ốm nghén cho mẹ bầu khỏe mạnh trong chớp mắt

Ốm nghén là triệu chứng hầu hết các mẹ bầu đều gặp phải trong giai đoạn đầu thai kỳ. Các triệu chứng ốm nghén có thể bao gồm: mệt mỏi, buồn nôn, nôn, dị ứng với một số loại thức ăn, hoặc có cảm giác thèm một số loại thức ăn.

Theo thống kê, có khoảng 70% mẹ bầu bị buồn nôn vào những ngày đầu thai kỳ, và 50% trong số đó nôn mửa. Sau khoảng 3 tháng đầu, thì 50% mẹ bầu bị nghén sẽ cảm thấy khỏe hơn. Tuy nhiên, một số mẹ lại có cảm giác tồi tệ trong toàn bộ thai kỳ.

Dưới đây là một số hướng dẫn giúp mẹ bầu giảm nghén khi mang thai:

  • Trong các bữa ăn mẹ bầu nên cân đối chọn những thực phẩm có lượng protein cao, tránh những thực phẩm gây buồn nôn cho mẹ hoặc những đồ cay, nóng.
  • Mỗi sáng, ngay sau khi thức dậy, mẹ có thể ăn một ít bánh quy hoặc bánh mì nướng.
Mẹ bầu có thể ăn một ít bánh quy để giảm nghén khi mang thai
  • Chia bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Mỗi bữa ăn nên có lượng vừa đủ để hạn chế tiểu đường thai kỳ, không nên ăn quá no và cũng không để bụng rỗng vì khi đó chỉ làm cho triệu chứng buồn nôn của mẹ thêm nghiêm trọng.
  • Uống ít nhất 2 lít nước (có thể là nước lọc, canh… hoặc thực phẩm bổ sung dành cho bà bầu Meiji Mama Milk) hoặc 6 – 8 ly nước không chứa caffein mỗi ngày.
  • Không gian sống cần thoáng đãng để mẹ có thể hít thở không khí trong lành.
  • Súc miệng sau mỗi lần nôn bằng nước có pha một ít baking soda. Việc này giúp mẹ tránh việc tái nôn và bảo vệ men răng.

Mẹ cần biết

Trường hợp ốm nghén kéo dài và trầm trọng, mẹ hầu như nôn hết tất cả đồ ăn, thức uống đã nạp vào cơ thể, gây mất nước, thiếu chất thì cần đến sự can thiệp của bác sỹ chuyên khoa để tránh tình trạng sút cân nhiều ở mẹ và suy dinh dưỡng ở thai nhi.

Mẹ thông thái Meiji

Nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và nuôi dạy con của các mẹ thông thái Meiji

Những mũi tiêm phòng không nên bỏ qua trước và trong thai kỳ

4 cách giúp mẹ bầu phân biệt chính xác rỉ ối và són tiểu

Có thể bạn muốn xem

Bệnh hậu sản và những điều mẹ cần biết (Phần 2)

Một số cách phòng ngừa bệnh hậu sản Chăm sóc sức khỏe tinh thần Bản thân mẹ nên giữ tâm trạng, tinh thần thoải mái vui vẻ, có lối sống lạc quan, tích cực và đừng để những nỗi buồn phiền làm ảnh hưởng đến cuộc sống. Thời kỳ hậu sản rất quan trọng vì […]

Xem chi tiết