Bổ sung đầy đủ axit folic mỗi ngày

Các mẹ chú ý phải bổ sung axit folic hàng ngày với một lượng đầy đủ nhằm tránh nguy cơ mắc dị tật ống thần kinh ở thai nhi nhé.

Axit folic là một loại vitamin nhóm B, là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển thuận lợi của trẻ. Nếu giai đoạn đầu thai kỳ thiếu axit folic thì sẽ tăng nguy cơ mắc dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Axit folic tham gia hỗ trợ, đảm bảo não bộ và tủy sống của bé phát triển khỏe mạnh. Thậm chí ngay trước khi bạn biết rằng mình đang mang thai, não và tủy sống của bé đã được hình thành trong tử cung. Việc bổ sung đủ lượng axit folic vào thời điểm quan trọng này sẽ giúp thai nhi phát triển bình thường và khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đưa ra nhu cầu khuyến nghị lượng axit folic phụ nữ mang thai cần có là 600 mcg/ngày; trong khi đó, đối với phụ nữ dự định mang thai (18-49 tuổi) là 400 mcg/ngày.

Thế nhưng, cần tìm axit folic từ nguồn nào cũng là vấn đề khiến các mẹ bầu lo lắng. Rất đơn giản, mẹ bầu có thể bổ sung axit folic từ các nguồn thực phẩm như:

  • Rau: măng tây, rau lá xanh…
  • Các loại đậu: đậu tương, đậu xanh…
  • Trái cây: dâu tây, lê, dưa hấu…

Tuy nhiên, các mẹ cũng cần biết là nhiều chất dinh dưỡng không thể được dung nạp một cách đầy đủ nếu chỉ thông qua bữa ăn hàng ngày. Do đó, việc bổ sung thực phẩm chức năng là cần thiết. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Mách mẹ bầu bổ sung Canxi đúng cách

Dinh dưỡng vì sao lại cần thiết trong thời gian mang thai?

Có thể bạn muốn xem

Giúp mẹ tự đánh giá cân bằng dinh dưỡng từ bữa ăn của mình

Chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ các chất dinh dưỡng rât quan trọng trong thai kỳ. Mẹ hãy chủ động kiểm tra mức cân bằng dinh dưỡng để biết được chế độ ăn uống của mình có đang hợp lý hay không.

Xem chi tiết

Cảnh báo thiếu máu cho mẹ khi mang thai!

Khi mang thai tổng lượng máu trong cơ thể tăng lên nhưng lượng hồng cầu không tăng nhiều đến vậy dẫn đến trạng thái máu bị loãng. Ngoài ra, thai nhi hấp thụ sắt từ cơ thể mẹ thông qua nhau thai để tạo máu cho chính mình. Bởi vậy khi mang thai, mẹ dễ gặp tình trạng thiếu máu.

Xem chi tiết

Bí quyết giúp phòng tránh táo bón thai kỳ hiệu quả

Táo bón là một vấn đề ở đường tiêu hóa xảy ra khá phổ biến, nhất là thời kỳ mang thai do thay đổi hoóc môn, chế độ ăn uống và sự phát triển của thai nhi. Táo bón tuy không quá nguy hiểm, nhưng rõ ràng khi bị mắc táo bón mẹ bầu sẽ chẳng dễ chịu chút nào.

Xem chi tiết

Mức chuẩn tăng cân khi mang thai

Để biết được mức chuẩn tăng cân khi mang thai, cần biết cách tính chỉ số BMI

Xem chi tiết

5 điều mẹ bầu cần chú ý trong thời gian mang thai

Khi thai lớn lên trong tử cung, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi trong cơ thể mình. Có một số điều trước đây bạn không để ý nhưng khi mang thai sẽ phải quan tâm nhiều hơn.

Xem chi tiết

Để tiền sản giật không còn là nỗi lo của mẹ

Tiền sản giật là gì? Tiền sản giật là một hội chứng bệnh lý thai nghén toàn thân do thai nghén gây ra trong 3 tháng cuối thai kỳ (từ tuần thứ 20) với 3 triệu chứng chính: tăng huyết áp, protein niệu và phù. Các triệu chứng này sẽ mất dần sau 6 tuần […]

Xem chi tiết

Mách mẹ bầu bổ sung Canxi đúng cách

Hàng ngày, mẹ bầu nên tích cực bổ sung đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể để phòng tránh loãng xương trong tương lai.

Xem chi tiết

Dinh dưỡng vì sao lại cần thiết trong thời gian mang thai?

Việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng rất cần thiết cho các mẹ bầu. Hãy thật sáng suốt trong việc lựa chọn thực phẩm để có một thai kỳ khỏe mạnh mẹ nhé!

Xem chi tiết

Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú

Tháp dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú.

Xem chi tiết

Hãy cảnh giác với nồng độ đường trong máu của bạn!

Hiện nay, đái tháo đường (ĐTĐ) thai kỳ là một vấn đề phổ biến và dễ mắc phải. Đó là tình trạng rối loạn dung nạp glucose ở bất kì mức độ nào và chỉ xuất hiện trong quá trình mang thai.

Xem chi tiết